Công nghệ phần mềm

Cách chọn mua phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ rất quan trọng, nó giúp quản lý và theo dõi hầu như mọi khía cạnh trong công việc kinh doanh. Thế nhưng, chọn mua phần mềm quản lý bán hàng nào là tốt và phù hợp với shop kinh doanh nhất?. Tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới bạn nhé!

Đối tượng cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

đối tượng nên mua phần mềm quản lý bán hàng

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ các nhà kinh doanh quy mô lớn mới cần đến phần mềm quản lý, nhưng đó là suy nghĩ được xem là đã lạc hậu, những đối tượng chính cần phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là các chủ cửa hàng, các chuỗi thương hiệu cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ. Các ngành hàng chủ yếu gồm:

  • Các cửa hàng điện máy, siêu thị mini, cửa hàng nội thất, quán cafe, cửa hàng hoa tươi, tiệm bán bánh ngọt, ăn vặt,..

  • Các cửa hàng thuộc ngành thời trang như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, trang sức, cửa hàng mẹ và bé,..

Chủ yếu các đối tượng cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là những chủ shop bận rộn, không có nhiều thời gian để đến cửa hàng thường xuyên, có nhu cầu muốn quản lý cửa hàng từ xa. Không những vậy, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp các chủ shop nhanh chóng bắt kịp xu hướng bán hàng mới, tối ưu hoạt động kinh doanh online và offline, chăm sóc khách hàng tự động...

Phần mềm quản lý bán hàng - xu hướng tất yếu

Chắc hẳn rằng bạn cũng đã biết, hằng ngày khi 1 chủ cửa hàng kinh doanh sẽ phải xử lý và theo dõi rất nhiều việc liên quan đến con số, thông tin như việc bán hàng, nhập hàng, kiểm tra doanh thu của một ngày, hàng tồn mỗi ngày, quản lý nhiều nhân viên,...

Những công việc trên khi phải tính toán bằng cách thủ công thông thường nó sẽ khiến bạn hoặc nhân viên của mình mệt mỏi và không thể hoàn thành công việc một cách hoàn mĩ được. Cho dù có cẩn thận đến đâu vẫn sẽ có những sai sót xảy ra. Cho nên để có thể tính toán và theo dõi các số liệu một cách chính xác thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một xu hướng tất yếu. Bên cạnh đó việc kinh doanh đa kênh giữa online và offlline là xu thế. Vậy phần mềm quản lý bán hàng có những lợi ích quan trọng nào đối với các chủ cửa hàng. 

Lợi ích khi mua phần mềm quản lý bán hàng

lợi ích khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng và sử dụng các chủ cửa hàng sẽ có những lợi ích sau:

Tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí

Không chỉ ở các doanh nghiệp lớn mới cần phần mềm công nghệ để tiết kiệm thời gian và chi phí. Ở các chủ shop vừa và nhỏ việc sử dụng phần mềm để tiết kiệm nhiều thời gian và công sức ở các công đoạn bán hàng là vô cùng cần thiết. Ngoài ra phần mềm mềm còn giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí ở việc thuê nhân viên, tránh việc mất hàng hóa, thất thu do quản lý lỏng lẻo không chính xác.

Bạn có thể thoải mái đi chơi, du lịch hay ngồi tại nhà vẫn có thể dễ dàng quản lý tất cả số liệu về cửa hàng bạn.

Nhanh chóng bắt kịp xu hướng bán hàng mới, kết hợp bán hàng đa kênh nhanh chóng

Việc kinh doanh đa kênh đang là xu hướng bán hàng mới, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh là xu hướng tất yếu bởi việc tối ưu đanh kênh từ quản lý tại cửa hàng, fapage Facebook, sàn thương mại điện tử, webssite... Nhiều chủ shop còn tận dụng tối đa và sử dụng hiệu quả phần mềm, coi đây là công cụ mang lại lợi thế cạnh tranh bằng việc sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng bổ sung để chăm sóc khách hàng tự động để giữ chân khách hàng, lên kế hoạch marketing và remarketing hiệu quả

Quản lý hiệu quả mọi nguồn lực

Ứng dụng quản lý bán hàng còn có thể tích hợp được với tính năng quản lý công nợ, quản lý nhân viên,.. Nên các chủ cửa hàng hoàn toàn có thể kiểm soát được nhân viên mình, biết họ làm việc có hiệu quả hay không để có hướng điều chỉnh lại cho hợp lý. Qua đó giúp doanh thu của hàng ngày càng tăng lên.

Đặc biệt khi bạn sử dụng phần mềm bán hàng bạn sẽ biết được tất cả các cuộc giao dịch chuyển tiền, rút tiền. Bạn sẽ kiểm soát được tất cả các khoản chi tiêu và tránh được sự gian lận, thất thoát từ nhân viên.

Xử lý được một lượng dữ liệu lớn

Khi kinh doanh bạn sẽ phải đối mặt với một dữ liệu lớn như việc một ngày có cả trăm đơn hàng, khách hàng khác nhau, lúc này phần mềm sẽ giúp bạn giải quyết các dữ liệu này một cách dễ dàng.

Nâng cao hiệu quả trong kinh doanh

Cuối cùng lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại đó là có thể giúp tăng hiệu quả và doanh thu bán hàng. Bằng việc sử dụng phần mềm các chủ cửa hàng có thể tạo nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, giúp giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Qua đó, giúp cửa hàng tăng doanh thu một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, tính năng quản lý hàng tồn kho, cảnh báo được hàng hóa sắp hết hạn cũng là một lợi ích to lớn mà phần mềm bán hàng mang lại cho các chủ cửa hàng. Chức năng này giúp chủ cửa hàng điều chỉnh được kế hoạch bán hàng, từ đó việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn.

Cách chọn mua phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 

Để có thể lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất đối với cửa hàng, bạn cần xem xét những tiêu chí sau:

1. Phần mềm quản lý bán hàng phải dễ sử dụng

chọn mua phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng

Không phải ai cũng được tiếp xúc với công nghệ và hiểu nhiều về nó. Vì vậy khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng, đầu tiên cần quan tâm đến phần mềm đó có dễ sử dụng hay không, nó phải có được giao diện thân thiện, giúp người dùng dễ dàng thao tác và sử dụng.

Cho nên, tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn phần mềm bán hàng là nó phải dễ dùng, dễ nhớ. Có như thế mới nâng cao được hiệu suất bán hàng và chất lượng dịch vụ được.

2. Phù hợp với mô hình / ngành nghề kinh doanh 

Việc phần mềm có phù hợp với mô hình, quy mô ngành nghề bạn đang kinh doanh hay không cũng là một tiêu chí rất quan trọng khi bạn chọn mua phần mềm bán hàng. Bạn phải tìm hiểu xem phần mềm bạn định mua có phù hợp và đáp ứng được quy trình bán hàng của bạn không.

Lý do là vì thông thường, các phần mềm bán hàng đều được lập trình sao cho nó phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh. Cho nên, việc bạn cần làm chỉ là phân tích, tìm hiểu xem phần mềm đó có sự linh hoạt để bạn tùy biến phù hợp với ngành nghề riêng của mình hay không. Từ việc bán hàng, xuất nhập kho và các chức năng quan trọng khác sau bán hàng như báo cáo, kiểm kê,.. Đây là những tính năng quan trọng đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem phần mềm đó có phù hợp với bạn hay không.

3. Đơn vị cung cấp phần mềm uy tín

Các đơn vị cung cấp phần mềm thông thường sẽ hướng đến các chủ cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ. Có thể chắc chắn rằng ứng dụng quản lý bán hàng này có các tính năng và lợi thế được yêu thích và cần thiết nhất với bạn. Ngoài ra, bạn hãy thực hiện một cuộc khảo sát về các chủ cửa hàng nền sử dụng loại phần mềm bán hàng nào.

Đặc biệt là bạn cần chú ý đến danh tiếng của nhà cung cấp phần mềm, hãy chọn một đơn vị cung cấp ứng dụng quản lý bán hàng uy tín , vì họ sẽ chịu trách nhiệm và bảo trì nếu có hư hỏng hoặc lỗi trong phần cứng và phần mềm bán hàng.

Ngoài ra bạn nên hỏi xem phần mềm đó có hỗ trợ kỹ thuật khi hệ thống gặp sự cố hay không. Nếu có, điều đó có nghĩa là bạn không phải lo lắng về các sự cố hệ thống có thể xảy ra, vì bạn có thể báo cáo và các kỹ thuật viên của dịch vụ sẽ ngay lập tức giải quyết. Nhưng nếu không, thì TPos khuyên bạn nên chọn một phần mềm bán hàng khác có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật cho bạn.

4. Tính bảo mật cao

chọn mua phần mềm quản lý bán hàng có tính bảo mật cao

Dữ liệu luôn là một thông tin quan trọng nhất và nó cần phải được bảo mật tuyệt đối không được rò rỉ ra bên ngoài. Đây là một yếu tố rất quan trọng mà khi chọn mua ứng dụng quản lý bán hàng bạn cần chú ý đến. Để có thể đáp ứng được tiêu chí này thì bạn nên chọn những nhà cung cấp đã có mặt lâu trên thị trường, có sự uy tín, nổi tiếng được báo chí nhắc đến.

5. Chính sách bảo hành và hậu mãi

Các nhà phát triển chuyên nghiệp thông thường sẽ bảo hành tối thiểu 1 năm cho các sản phẩm dịch vụ của họ hoặc cho đến khi kết thúc hợp đồng. Mặc dù một số chỉ bảo hành trong vài tháng, nhưng trước tiên bạn nên chắc chắn về thời gian bảo hành này trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của họ.

Vì sao TPos được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

✻ Trong một rừng các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay, thì phần mềm quản lý bán hàng TPos được đánh giá là tốt nhất vì hội tụ đầy đủ được các yếu tố sau:


❂ Được hàng nghìn khách hàng đánh giá là phần mềm có giao diện thân thiện và dễ sử dụng

❂ Có tính linh hoạt cao phù hợp với hầu hết mọi ngành hàng 

❂ Khả năng mở rộng nâng cấp theo đà phát triển của ngành hàng và xu hướng thị trường.

❂ TPos sở hữu khả năng phần quyền giúp bảo mật thông thông tin tuyệt đối cho từng tài khoản. Đặc biệt dữ liệu còn được backup, sao lưu định kỳ trên phần mềm giúp khách hàng dễ dàng phục hồi lại dữ liệu đã mất

❂ Chính sách bảo hành trọn đời cùng với đội ngũ kỹ thuật viên chu đáo, tận tình hỗ trợ khách hàng nhanh chóng bất kể ngày hay đêm.

Sở dĩ TPos luôn là đơn vị dẫn đầu về việc cung cấp phần mềm bán hàng là do sở hữu các tính năng hỗ trợ người dùng mạnh mẽ mà nhiều phần mềm khác không có như:

❂ Khả năng kết nối bán hàng đa kênh giúp khách hàng tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ trên các sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội,..

❂ Tính năng được thiết kế sát với nhu cầu thực tế của khách hàng, không dư thừa và khiến khách hàng rối rắm.

❂ Gia tăng tương tác với khách hàng bằng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động.

❂ Tính hợp với đơn vị vận chuyển giúp theo dõi công nợ và quản lý tình trạng đơn hàng một cách dễ dàng.

>>> Dùng thử miễn phí ngay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Trên là bài viết hướng dẫn cách chọn mua phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng mình. Chúc bạn ngày càng thành công và mở rộng được quy mô kinh doanh của cửa hàng mình.

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử